Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Hình thức Motion graphics những năm gần đây đang là một trong những hình thức được sử dụng rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Hôm nay, hãy cùng Bigstarmedia đi tìm hiểu thêm thông tin về Motion graphic và xu hướng nào cho motion graphics trong tương lai nhé!

Motion graphic là gì?

Motion graphics hay còn có tên gọi khác được dịch sang nghĩa tiếng việt là "Đồ Họa Chuyển Động", đây là một hình thức kỹ thuật mở rộng mà ở đó chúng ta không còn bị giới hạn bới các phương pháp thông thường như "frame by frame" một đoạn phim hoạc một hình ảnh. Là những sản phẩm hoạt hình kỹ thuật số tạo ra ảo giác về chuyển động hoặc luân chuyển/quay (rotation). Thường được kết hợp với âm thanh để sử dụng trong những dự án đa phương tiện.

Khi nói đến motion graphic ở Việt Nam người ta thường hiểu nó là một dạng đồ họa chuyển động được tạo ra bằng những hình ảnh đồ họa SD cách quay video hay animation để tạo ra cảm giác về chuyển động hay xuất hiện chuyển động. Các bạn có thể thấy nó xuất hiện nhiều nhất ở dạng quảng cáo animation hiện nay đang rất thịnh hành đó.

Animation (diễn hoạt hình ảnh) làm cho mọi câu chuyện trở nên thú vị và cuốn hút hơn, thổi hồn vào những ý niệm đơn giản và tăng gấp đôi tác động của chúng. Motion Graphic không tốn nhiều thời gian để thiết kế và cực kỳ cuốn hút, đó chính là thứ mà những nhà thiết kế sáng tạo, cũng như những khách hàng am hiểu đang cần. Liệu chúng ta có đủ may mắn để tạo ra được sự kết hợp đầy thử thách này? Không ai có thể nói trước được.

Ưu điểm của Motion graphic

Sẽ không có thể diễn tả được hết ưu điểm của loại hình này vi nó là loại hình của sự sáng sáng tạo nên ưu điểm của nó cũng rất vô biên. Nhưng ở đây mình sẽ show ra một vài ưu điểm chính cốt yêu của thể loại này để bạn có thể tham khảo.

  • Đơn giản hóa sự phức tạp bằng đồ họa chuyển động.
  • Việc kết hợp các elements (Yếu tố) khác nhau bao gồm 2D, 3D, Typography, Illustrations, Photographs, Music... có thể đem lại một kết quả thú vị.
  • Thu hút được sự chú ý bỏi hình ảnh ngộ nghĩnh thú vị....
  • Tiết kiệm chi phí sản xuất với Motion Graphic.

Pha trộn giữa đồ họa 2D và 3D

Nhờ sự kết hợp và pha trộn phong cách liên tục giữa các Motion Graphic, không dễ chút nào để tìm ra sự khác biệt giữa đồ họa 2D  3D. Phần lớn chúng ta chỉ thấy minh họa 2D đơn giản nhưng thực chất lại được dựng bằng 3D.

https://ift.tt/2c3B6xr

Cả Animation 2D và 3D đều có thế mạnh riêng của mình. Hãy mường tượng ra cách Animation 2D lẫn 3D có thể nâng cao việc kể chuyện của bạn và được kết hợp trong một video thật hấp dẫn!

Ứng dụng motion graphic trong quảng cáo

Trong thời buồi của sự phát triển CNTT, các phần mềm cũng như các bộ vi sử lý mạnh hơn rất nhiêu chắc chắn màng đến một sự đột phá trong các thức sử dụng. Và điều đó đang được chứng minh bằng những gì mà hiện tại bạn đang được chứng kiến, những bộ phim hoạt hình, những video quảng cáo... và còn nhiều cái xa hơn thế nữa là những minh chứng rõ nhất.

Không chỉ còn ở trong khuôn khổ của loại hình kỹ thuật số, hiện nay quảng cáo Motion graphic hay quảng cáo Animation đang được ứng dựng rất rộng trong quảng cáo và marketing.

Theo Hubspot, 90% thông tin được truyền đến não là hình ảnh, hình ảnh được não xử lý nhanh hơn 60.000X lần so với văn bản, và 40% số người phản ứng với các thông tin trực quan tốt hơn là với văn bản. Hiểu được tiềm năng của nó đã có rất nhiều nhà marketing ứng dụng tiềm năng này để sử dụng vào việc quảng cáo sản phẩm dựa trên mảnh đất màu mỡ "Mạng Xã Hội".

Chỉ một tháng sau khi facebook timeline được khai sinh, facebook cho phép việc trình bày video và hình ảnh dễ dàng hơn rất rất nhiều, số lượng engagement tăng 65% so với cùng thời điểm trước. Thời đại của những thiết kế tăng sự tương tác và tất cả mọi người ai cũng đều có 1 chiếc điện thoại kết nối được với internet, thì việc quan trọng là cung cấp cho người xem cách tiếp cận dễ dàng hơn để xem và chia sẻ những videos từ bất kì trang nào trên mạng xã hội, hay các websites.

Và khi sự lan tỏa càng dễ nhờ mạng xã hội thì những video đơn giản những lại gây được sự chú ý và dễ dàng lan tỏa như các video motion graphic quả thật là một lợi thế rất lớn cho các nhà làm marketing.

Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo motion graphic

Nếu như bạn đang cần đến một video quảng cáo motion graphic hay quảng cáo animation thì bạn đã tìm đến đúng chỗ rồi đó. Hiện tại chúng tôi đang cung cấp dịch vụ làm video quảng cáo motion graphic giá rẻ cho mọi người với giá chỉ từ 300.000đ.

Bạn đang cần đến một dịch vụ như vậy hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua:

  • Hoạc email: info@bigstarmedia.vn

Hotline của Bigstar media

Xem chi tiết về dịch vụ làm video quảng cái này tại: Quảng cáo Motion graphics để biết thêm thông tin chi tiết và tham khảo thêm về dịch vụ.

Chúc các bạn thành công, nếu thấy bài viết hữu ích xin vui lòng đánh giá 5* bên dưới giúp mình nhé!

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Motion graphic là gì? Video motion graphic xu hướng của thời đại


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Quảng Cáo

Intro Video

Video Sinh Nhật

Video Ảnh Cưới

Tổng số lượt xem trang