Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Điện thoại thông minh (Smart phone) không còn là một thiết bị xa lạ với mọi người, nhiều người đang tận dụng những chiếc điện thoại thông minh thành thứ vũ khí kiếm tiền từ đó. Một trong những khả năng được người sử dụng điện thoại thông minh tận dụng nhiều nhất đó là khả năng làm video bằng các ứng dụng.

Ngày hôm nay, hãy cùng Bigstar Media tham khảo cách làm video bằng điện thoại như thế nào? và các app làm video mạnh mẽ và miễn phí là những app nào để giúp mọi người tận dụng tối đa được chiếc điện thoại thông minh của mình, biến nó thành thứ giúp chúng ta kiếm ra tiền nhé!

Video này là video tiếp theo trong chuỗi hướng dẫn làm video quảng cáo bằng điện thoại, nếu bạn chưa đọc qua bài hướng dẫn tổng quan về cách tạo ra một video quảng cáo bằng điện thoại, hãy vào đọc bài viết đó Tại Đây trước khi đọc tiếp bài hướng dẫn này nhé!

Nếu thây bài chia sẻ này hữu ích, hãy ủng hộ dịch vụ của chúng tôi tại link: Làm video quảng cáo sản phẩm để tham khảo những dịch vụ chuyên nghiệp mà Bigstar Media đang cung cấp.

App làm video trên điện thoại và các sử dụng

Đầu tiên chúng ta cần là một ứng dụng làm video trên điện thoại iphoneandroid. Nếu không có các ứng dụng này, việc làm video trên điện thoại gần như là bất khả thi.

Vì vậy, hãy chọn cho mình một app làm video phù hợp với sở thích và yêu cầu của các bạn để có thể dựng video quảng cáo trên điện thoại tốt nhất nhé!

iMovie

(Miễn phí, $4.99)

Tải cho IOS - Android

Đầu tiên, một ứng dụng làm video rất tốt mà mình muốn giới thiệu đến mọi người là phần mềm iMovie. Đây là một phần mềm cắt ghép phim, video cực mạnh giúp bạn có thể dựng được các video theo ý mình một cách nhanh và đẹp nhất.

Phần mềm iMovie

iMovie mang đến cho bạn nhiều tùy chỉnh đã được thiết kế sẵn, việc này giúp cho việc dựng video của bạn sẽ thật sự là đơn giản. Để làm được việc này, bạn cần import các file media (video, hình, nhạc) từ thiết bị của bạn hoặc trên kho iCloud, sau đó đưa vào timeline biên tập.

Bạn hoàn toàn có thể tủy chỉnh và dựng video theo ý mình từ thanh timeline, tại đây có rất nhiều bảng công cụ biên tập nằm ở dưới cùng.

  • Biểu tượng hình răng cưa phía trên cùng bên phải giúp bạn có nhiều option hơn để thêm vào các bộ lọc (filter)
  • Thay đổi chủ đề (theme) video
  • Hiệu ứng chuyển như fade in và fade out.

Ứng dụng này miễn phí cho người dùng mới mua một thiết bị của Apple, có thể tìm tại Updates -> Purchases trong App Store.

Cách sử dụng ứng dụng iMovie

https://www.youtube.com/watch?v=Zm6PAPeZaWg

Premiere Rush

(Miễn phí)

Tải cho IOS - Android

Nếu như bạn là một người dựng video chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ biết đến phần mềm Premiere lằm trong bộ phần mềm của hãng Adobe. Và ứng dụng Premiere là một bản thu nhỏ của phần mềm Adobe Premiere trên máy tính.

ứng dụng Premiere rush

Với những gì mà phần mềm Premiere trên máy tính đang thể hiện, chúng ta cũng có thể thấy được tiềm năng của ứng dụng biên tập video trên điện thoại này sẽ mạnh mẽ như nào. Ứng dụng này hiện tại đang có thể chạy trên 2 hệ điều hành là IOS và Android, nên chắc chắn mọi người có thể sử dụng mọi chiếc điện thoại chạy 2 hệ điều hành này và sử dụng.

Hầu hết các tính năng cơ bản của nền tảng này trên máy tính đều được bê nên app này. Hiện tại ứng dụng này đang cho phép tải về và sử dụng hoàn toàn miễn phí, các bạn hãy tải ngay để có thể sử dụng các ứng dụng này để làm video quảng cáo trên điện thoại nhé.

Cách sử dụng ứng dụng Premiere Rush

https://www.youtube.com/watch?v=gCpDD_Enag0

Video Editor Videorama

(Miễn phí, 5.99$)

Tải cho IOS - Android

Đây cũng là một ứng dụng dựng video khá mạnh mẽ trên điện thoại. Ứng dụng đang hỗ trợ các loại màn hình như: landscape (màn hình ngang), portrait (màn hình đứng), hoặc square (vuông) (tốt cho người dùng Instagram).

Video Editor Videorama

Điểm nổi bật nhất của Videorama là cho phép bạn download các hình ảnh và video free từ Pixabay. Và bạn cũng có thể tải các âm thanh, nhạc nền, hình ảnh đơn giản và hoàn toàn miễn phí trên phần mềm này.

Trên timeline biên tập, bạn sẽ thấy 1 dãy các công cụ tùy chỉnh (thêm chữ, hình, nhạc và bộ lọc) ở dưới cùng. Chạm vào video slider ở trên cùng để mở thêm 4 công cụ khác, bao gồm các option chỉnh clip, xóa hoặc nhân đôi lên, và thêm vào các hiệu ứng chuyển khác nhau.

Videorama có 2 hạn chế. Một là sẽ có watermark nhỏ bên phải phía dưới video, bạn có thể chi $5.99 để xóa đi. Thứ 2 là bạn sẽ bị hạn chế video ở mức 720p. Để nâng cấp lên độ phân giải cao (1080p), bạn phải đánh giá (rate) ứng dụng này.

Cách sử dụng ứng dụng Videorama

https://www.youtube.com/watch?v=elKmp6vMd2U

Mong rằng những chia sẻ này của Bigstar media có thể giúp bạn chọn được những ứng dụng phù hợp với yêu cầu dựng video của các bạn ngay trên chiếc điện thoại của mình. Với 3 app làm video trên điện thoại này, mình tin chắc là việc dựng video quảng cáo của bạn sẽ thật sự dễ dàng.

Hãy để lại ý kiến ở bên dưới để giúp Bigstar media hoàn hiện hơn những chia sẻ của mình gửi tới cộng đồng nhé.

Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Quảng Cáo

Intro Video

Video Sinh Nhật

Video Ảnh Cưới

Tổng số lượt xem trang