Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Quảng cáo đang là xu thế của thế giới, đây là một công cụ truyền thông tốt nhất hiện tại. Video marketing kết nối người bán và người mua, giúp quá trình này chở nên thuận lợi hơn nhờ tính tiếp cận và thông tin mà nó cung cấp.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty truyền thông và quảng cáo cung cấp các dịch vụ sản xuất video quảng cáo. Bigstar Media cũng là một trong những công ty cung cấp dịch vụ này đến đông đảo quý khách hàng. Nhưng hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến quý khách hàng của Bigstar Media bài hướng dẫn tự làm video quảng cáo từ A đến Z, với đầy đủ các bức, các quy chuẩn và phần mềm giúp mọi người có thể tự tay làm một video quảng cáo độc đáo tại nhà.

Đây là chuỗi bài chia sẻ giá trị mà chúng tôi đầu tư rất kỳ công, với mong muốn chia sẻ và mang đến cộng đồng Marketing nhiều giá trị cốt yếu, mong rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể hữu ích đến các bạn và hãy luôn ủng hộ Bigstar Media với các dịch vụ làm video quảng cáo nhé.

[caption id="attachment_5654" align="aligncenter" width="636"]Tầm quan trọng của video quảng cáo Video quảng cáo và tầm quan trọng trong kênh truyền thông[/caption]

Nào! hãy bắt đầu công việc ngay thôi, đừng ngại ngần bật sẵn máy tính nên và thực hiện các bức mà chúng tôi hướng dẫn nhé.

Hãy tự trả lời câu hỏi liệu bạn có thể "Tự làm video quảng cáo giá 0 đồng?"

Trước khi tham khảo các bước chuẩn bị để thực hiện công việc tự làm video quảng cáo. Bigstarmedia muốn giới thiệu đến các bạn dịch vụ sản xuất video quảng cáo của chúng tôi. Mong rằng các bạn có thể xem qua và tham khảo dịch vụ như một sự ủng hộ và giúp chúng tôi có thêm động lực chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích.

Tham khảo dịch vụ làm video quảng cáo

Tham khảo dịch vụ của Bigstarmedia

[caption id="" align="aligncenter" width="1090"]Dịch vụ sản xuất video quảng cáo Dịch vụ sản xuất video quảng cáo[/caption]

Bảng giá dịch vụ tham khảo

Dịch Vụ Video Quảng Cáo Hình Ảnh
Giá Dịch Vụ Chỉ từ 2.000.000
Tham Khảo
Dịch Vụ Quay Phim Quảng Cáo
Giá Dịch Vụ Chỉ từ 7.000.000
Tham Khảo Bấm vào đây
Dịch Vụ Đồ họa chuyển động- Hoạt hình
Giá Dịch Vụ Chỉ từ 2.000.000
Tham Khảo Bấm vào đây

Các bước tự làm video quảng cáo sản phẩm

Phần 1: Chuẩn bị phần mềm dựng video

Để có thể làm được video quảng cáo hay tất cả các loại video, điều đầu tiên cần đến đó chính là phần mềm làm video quảng cáo. Đây chính là thứ vũ khí đầu tiên mà các bạn cần để thực hiện các bước sau hoàn hảo, vì nếu các bạn có làm hoàn hảo tất cả các bước sau mà chúng tôi hướng dẫn những không có phần mềm để làm video thì những công đoạn kia gần như là vô nghĩa. Chính vì vậy, hãy tin tưởng chúng tôi và chuẩn bị cho mình những phần mềm có thể sử đụng dể làm video.

Những phần mềm này có thể là những phần mềm mà các bạn quen sử dụng hoạc là những phần mềm đã sử dụng thành thạo và có thể biến chuyển theo yêu cầu của mình. Tất cả đó đều có thể là những vũ khí rất mạnh để tạo nên một sản phẩm độc đó, ở đây tôi sẽ chia sẻ một vài phần mềm mà chúng tôi hay sử dụng để làm video:

  • Phần mềm Adobe premiere.
  • Phần mềm Adobe After Effect.
  • Phần mềm Adobe Photoshop.
  • Phần mềm Proshow Producer.
  • Phần mềm Sony Vegas.

Tất cả 5 phần mềm này các bạn đều có thể tìm thấy tại chuyên mục Phần mềm làm video, chỉ cần vào đó tìm đến phần mềm cần thiết và tải về.

[caption id="attachment_5655" align="aligncenter" width="640"]Phần mềm làm video quảng cáo Phần mềm cần thiết để dựng video quảng cáo[/caption]

Trong đó có 3 phần mềm trong bộ Adobe là những phần mềm cực kỳ mạnh và cần thiết để làm video quảng cáo. Các bạn hãy tải 5 phần mềm trên về máy tính và cài đặt nó với dạng mua bản quyền hoạc crack. Ở đây tôi sẽ không khuyên bạn nên crack, nhưng nếu bạn không có đủ điều kiện để mua các phần mềm nay thì crack nó cũng được.

Ở một bài viết trước đó tôi đã chia sẻ đến các bạn một phần mềm làm video quảng cáo cực kỳ độc đáo, giúp các bạn có thể sử dụng để làm video cực kỳ chuyên nghiệp với một cách thức làm cực kỳ đơn giản. Nếu như bạn quan tâm đến phần mềm này có thể tham khảo tại bài chia sẻ: Phần mềm làm video quảng cáo, đây chắc chắn là phần mềm mà bạn không muốn bỏ qua.

Ngoài ra nếu bạn ngại cài phần mềm thì việc sử dụng các ứng dụng làm video online là cực kỳ hữu ích. Hãy tham khảo bài viết 5 nền tảng làm video online, với 5 nền tảng này các bạn có thể làm video mọi lục mọi nơi mà không cần đến phần mềm cài trên máy tính phức tạp.

Phần 2: Kịch bản cho video quảng cáo sản phẩm

Để làm được một video quảng cáo hay, đánh đúng vào nội dung cần truyển đạt đến với khách hàng, video có bố cục dễ hiểu mà mạch lạc, không để sót các cảnh và nội dung quan trọng... Đó chính là khâu của việc lên kịch bản video quảng cáo.

Video càng chuyên nghiệp, càng chi tiết thì kịch bản của bạn cần phải càng cụ thể hơn. Thông thường với một video quảng cáo tầm 3 phút, bạn có thể phải bỏ ra cả tuần hoạc thậm chí là cả tháng để lên kịch bản cho video. Đó là những minh chứng để bạn thấy được việc lên kịch bản làm video quảng cáo quan trọng như nào.

Đối với các công ty chuyên nghiệp thì đây là bước đầu tiên để tiến hành làm video quảng cáo, còn với việc hướng dẫn các bạn là những người không chuyên, chúng tôi sẽ để ở bước 2 và hướng dẫn một cách lên kịch bản đơn giản và hiệu quả nhất.

[caption id="attachment_5211" align="alignright" width="419"]kịch bản video quảng cáo Kịch bản ảnh hưởng đến thành công của video[/caption]

Nếu các bạn cần tham khảo một mẫu kịch bản và ý tưởng video quảng cáo, có thể tham khảo tại bài viết: Mẫu kịch bản video quảng cáo. Tại đây chúng tôi có hướng dẫn cụ thể và có mẫu để bạn có thể tham khảo và áp dụng cho kịch bản của riêng mình.

Hãy chia ra làm 4 phần như bên dưới, đây sẽ là mẫu kịch bản mà bạn có thể áp dụng được ở rất nhiều trường hợp và cực kỳ dễ hiểu.

Cảnh Lời đọc Text Mô tả phân cảnh
1 Công ty sản xuất video quảng cáo Bigstar Media, chuyên cung cấp các dịch vụ làm video quảng cáo chuyên nghiệp tại Việt Nam. Công ty Bigstar Media Co.,Ltd Hiện thị logo cùng tên công ty.
  • Cảnh: Phân cảnh của video, mỗi cảnh là một khung hình.
  • Lời thoại: Là phần lời được người đọc thu âm và thể hiện trong video.
  • Text: Là phần chữ xuất hiện trong video.
  • Mô tả: Mô tả yêu cầu, bố cục, diễn xuất, hoạt cảnh…. cho phân cảnh đó

Mỗi cảnh ứng với một khung video, và với một kịch bản quay video quảng cáo việc có hàng trăm cảnh là điều hoàn toàn bình thường. Các bạn đừng ngại việc xây dựng kịch bản có nhiều phân cảnh hoạc chi tiết, vì ở bước này làm tốt thì đến bước 2 mọi thứ sẽ hoàn toàn rất dễ dàng, nếu bước này mà làm ẩu thì bước tiếp theo sẽ phải sửa và quay đi quay lại và quay thêm rất nhiều đó.

Phần 3: Quay và dựng video quảng cáo

Có nhiều dạng video quảng cáo và tương ứng với nó là các cách thức thực hiện khác nhau. Có dạng video quảng cáo cần quay, có dạng cần chuẩn bị hình ảnh, có dạng cần vẽ, có dạng cần làm mô hình.... Chính vì vậy ở bước này không có một quy chuẩn gì để áp dụng cho mọi hình thức được mà các bạn phải là người tự biến chuyên sao cho hợp với hình thức mà bạn đang sản xuất.

Ở bài này Bigstar Media xin chia sẻ đến các bạn 2 dạng video quảng cáo để làm mẫu và cũng là 2 dạng mà khách hàng hay sử dụng và có nhu cầu nhiều nhất đó chính là: Quay video quảng cáolàm video quảng cáo hình ảnh.

Quay video

Vì sao ở phần trên tôi có nói với các bạn cần phàn làm kịch bản cực kỹ và chi tiết vì nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến bước thưc hiện. Và với hình thức quay video quảng cáo, việc chia cảnh quay, mô tả thật sự quan trọng đến khi đi quay. Bây giờ bạn chỉ cần bám theo các cảnh mà bạn đã làm từ phần 2 để bám sát nhất nội dung video quảng cáo của bạn.

[caption id="attachment_5656" align="alignleft" width="336"]Thực hiện quay video quảng cáo Thực hiện các bước quay video quảng cáo[/caption]

Với những cảnh quay cần chính sửa, hay bối cảnh chưa hợp lý, hãy luôn note lại tương ứng với phân cảnh đó, để sau này chúng ta có thể quay lại phân cảnh đó mà không bị nhầm lẫn. Với những người không chuyên và không có những dụng cụ cần thiết thì giấy, bút và note là những thức cực quan trọng và nhất thiết bạn cần phải có bên mình mọi lúc.

Luôn mang theo đủ các thẻ nhớ khi quay hoạc pin dự phòng để đảm bảo quá trình quay được thực hiện tốt nhất và không bị gián đoạn.

Làm video quảng cáo bằng hình ảnh

Với dạng này thì đơn giản hơn việc quay video quảng cáo khá nhiều. Tất cả các công đoạn tạo nội dung đều làm từ ảnh và phần mềm làm video quảng cáo. Chính vì công đoạn này cần đến phần mềm nên bạn hoàn toàn có thể dựa vào các phần mềm đã cài trước đó để có thể lên được kịch bản và cách thực hiện làm video phù hợp với các phần mềm đó.

Làm video quảng cáo hình ảnhDo tài nguyên chính là dung hình ảnh để làm video quảng cáo, nên việc chuẩn bị hình ảnh ở phần này là quan trọng nhất. Hình ảnh phải đạt chất lượng thấp nhất là 1920x1080 để đảm bảo được chất lượng full HD của video nhằm mang đến sự chuyên nghiệp và trải nghiệm tốt nhất khi xem video.

Hình ảnh có thể do bạn tự chụp hoạc có thể là những hình ảnh trên mạng, nhưng hãy lưu ý đến những hình ảnh chia sẻ trên mạng và chắc chắn rằng hình ảnh đó được phép sử dụng và không bị bản quyền nhé.

Phần 4: Hậu kỳ

Đây là phần cuối cung để hoàn thiện video quảng cáo của bạn. Phần này cực kỳ quan trọng không kém gì 3 phần trước. Video quảng cáo có đẹp và chuyên nghiệp hay không phục thuộc chính vào phần hậu kỳ của bạn.

Phần hậu kỳ sẽ là phần sử dụng nhiều phần mềm nhất và kết hợp chúng để làm thành một video quảng cáo hoàn chỉnh. Đây là phần bạn dựng hiệu ứng, cắt bỏ những phần thừa khi quay, tạo hiệu ứng cho từng video, từng hình ảnh, từng câu chữ sao cho bát mắt và truyền tải đủ thông tin đến khách hàng.

[caption id="attachment_5658" align="aligncenter" width="1200"]Hậu kỳ video Bước quan trọng cuối cùng là hậu kỳ video[/caption]

Bây giờ chỉ việc bê kịch bản đã làm trước đó ra và dựng video theo những kịch bản mà bạn đã làm trước đó. Các phần text, lời đọc, mô tả... chính là những thứ mà bạn có thể bám vào để thực hiện làm video quảng cáo và luôn đảm bảo không bị thiếu hoạc nhầm lẫn...

Tổng kết

Trên đây là 4 phần mà bạn cần biết để làm video quảng cáo chuyên nghiệp. Bài hướng dẫn này chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều và để làm sao cho hợp lý với những bạn không chuyên có thể hoàn toàn làm được video quảng cáo theo yêu cầu của riêng mình.

Hãy đảm bảo tuân thủ các phần mà chúng tôi hướng dẫn và đừng bỏ qua bất kỳ một phần nào nếu bạn chưa biết hay chưa chuẩn bị gì cho phần đó. Đây là bài hướng dẫn mà bạn phản đọc và thực hành nhiều này nên hãy quay lại và thực hiện nó thường xuyên theo các phần và các bước mà chúng tôi đã hướng dẫn.

Nếu có vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn hoạc giải đáp, các bạn hãy để lại comment bên đưới nhé. Đội ngũ của chúng tôi sẽ trả lời bạn nhanh nhất về những thắc mắc của các bạn.

Hãy luôn ủng hộ Bigstar Media và đồng hành cùng chúng tôi để đón đọc những kiến thức mới và chia sẻ những kiến thức về video và truyền thông quảng cáo tới cộng đồng tại Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Quảng Cáo

Intro Video

Video Sinh Nhật

Video Ảnh Cưới

Tổng số lượt xem trang