Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Năm 2020 đã đến với rất nhiều sự thay đổi trong chính sách của các nền tảng công nghệ. Một trong những thay đổi nhiều nhất trong những năm gần đây là việc quảng cáo của Facebook ngày càng chặt chẽ và nghiêm ngặt hơn. Vậy phương án nào đang là tối ưu nhất cho việc chạy quảng cáo facebook, hãy cùng Bigstar Media tìm hiểu cách quảng cáo hiệu quả trên Facbook trong bài viết này nhé!

Siết chặt quảng cáo

Sau như bê bối gần đây của Facebook, ông lớn này đã gặp phải rất nhiều sức ép từ các bên và chính phủ về việc sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng, cùng với đó là việc quảng cáo nội dung không đung sự thật đang tràn lan trên Facebook... những điều này đã khiến Facebook phải thay đổi lại các thuật toán quảng cáo của mình.

Và chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn định hướng được dạng video quảng cáo facebook mà bạn nên sử dụng trong năm 2020

Xu hướng quảng cáo facebook hiệu quả năm 2020

Trong năm 2020, với những thông tin mà Bigstar Media thu thập được, một vài hình thức dưới đây sẽ giúp cho việc làm video quảng cáo sản phẩm của bạn hoạt động tốt hơn, và cũng đang là xu thế mà Facebook đang hướng các nhà quảng cáo có thể sử dụng trong tương lai.

Hình thức Livestream

Chúng mình chắc không phải bàn hay giải thích quá nhiều về hình thức này nữa rồi, hiện tại hình thức này đang quá phổ biến trên Facebook. Những fanpage bán hàng online nhờ livesteam nhiều không đếm hết... Điều đó chứng minh được hiệu quả của hình thức quảng cáo này đối với ngành bán lẻ.

[caption id="attachment_8454" align="aligncenter" width="400"]Hình thức livestream Hình thức livestream[/caption]

Trong thời gian gần đây, Facebook dường như đang bắt đầu cho việc bán quảng cáo live stream trên nền tảng của mình. Đầu tiên bằng việc cho những Fanpage có tích xanh có thể quảng cáo hoạt động livestream. Và Bigstar Media độ rằng, trong thời gian không xa nữa, toàn bộ fanpage của Facebook đều có thể chạy quảng cáo livestream.

Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ livestream, có thể tham khảo dịch vụ này: Tại Đây

Hình thức video quảng cáo ngắn

Hình thức video quảng cáo ngắn đang thật sự là xu hướng của thế giới. Theo phân tích của các chuyên gia, người dùng xem nhiều video hơn, nhưng thời gian xem video ngày càng ít hơn. Chính vì vậy, video quảng cáo cần phải đáp ứng đủ lượng thông tin và sự hấp dẫn trong thời lượng từ 15s đến 30s để đảm bảo quảng cáo đó hiệu quả và truyền tải đủ nội dung cho người xem.

[caption id="attachment_8455" align="aligncenter" width="400"]hình ảnh 4 người đang xem video quảng cáo facebook Video quảng cáo ngắn[/caption]

Bên cạnh đó, các hình thức quảng cáo hiện tại của Facebook cũng đã và đang cho phép các đoạn video quảng cáo ngắn chèn vào giữa các video trên facebook, điều này sẽ giúp các video quảng cáo ngắn có thể phân phối dễ dàng và tiếp cận được nhiều người xem hơn.

Hãy làm video ngắn hơn, nội dung tóm tắt hơn và chia nhỏ chiến dịch của bạn thành nhiều dai đoạn, chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao với những thuật toán quảng cáo của facebook hiện tại.

Đầu tư vào hình ảnh thumbnail

Một yếu tố rất nhỏ, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo và chi phí đầu tư cho quảng cáo. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ảnh đại diện ảnh hưởng đến việc quyết định có xem hay click vào quảng cáo đó không. Có 8/10 người quyết định xem video hay quảng cáo dựa vào hình đại diện, con số này thật sự ấn tượng.

[caption id="attachment_8456" align="aligncenter" width="400"]thumbnail video facebook thumbnail video facebook[/caption]

Hình ảnh đại diện nếu được đầu tư tốt sẽ giúp video của bạn tăng 500% lượng tương tác, giảm tới 70% chi phí quảng cáo. Tương tác càng cao, giá thầu càng giảm... từ đó cùng một hạn mức, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Chọn định dạng để hiển thị video hiệu quả

Hiện tại, định dạng video sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem rất nhiều đối với quảng cáo của bạn.

Tôi sẽ giải thích điều này ngay sau đây:

Video quảng cáo hiện tại chúng ta nên làm riêng biệt cho 2 định dạng là màn hình điện thoại và màn hình desktop. Vì như mọi người cũng biết, màn hình điện thoại là màn hình theo tỷ lệ dọc và màn hình desktop là màn hình theo tỷ lệ ngang. Nếu chúng ta sử dụng 1 dạng định dạng video cho 2 dạng màn hình này, thì chắc chắn sẽ có một loại thiết bị có tính tương tác và trải nghiệm thấp hơn.

Chính vì vậy, hãy chia ra 2 chiến dịch cho 2 dạng thiết bị để tối ưu hóa trải nghiệm của người xem, và Bigstar Media chắn điều này sẽ mang lại hiệu quả rất tích cực cho video quảng cáo của bạn trên facebook.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, hiện tại định dạng quảng cáo mới được rất nhiều người sử dụng và cũng đang được facebook phát triển đó là:

Định dạng quảng cáo Carousel

Định dạng quảng cáo Canvas: video sẽ mở rộng ra với kích thước toàn màn hình, đưa người dùng vào một trải nghiệm tương tác vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook.

Tổng kết

Với 4 xu hướng quảng cáo trên facebook cho năm 2020, mong rằng những chia sẻ này của Bigstar Media sẽ giúp bạn đưa ra được một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả.

Hãy để lại comment về bài viết này ở phần bên dưới nhé, và nếu thấy hay và hữu ích, hãy chia sẻ đến nhiều bạn bè và đồng nghiệp biết hơn!

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video Quảng Cáo

Intro Video

Video Sinh Nhật

Video Ảnh Cưới

Tổng số lượt xem trang